');

The Somfy Blog

Find out more about Somfy innovations

5 สัญญาณที่บ่งบอกว่าควรเปลี่ยนม่านธรรมดามาเป็น “ม่านไฟฟ้า"

“ม่านไฟฟ้า” เป็นหนึ่งในนวัตกรรมสุดทันสมัยที่เข้ามาช่วยตอบโจทย์ให้กับการใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย แถมยังช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดจากการใช้ม่านธรรมดาอีกด้วย

วันนี้ Somfy จึงจะพาทุกคนมาเช็กกันว่า ถึงเวลาแล้วหรือยังที่ควรจะเปลี่ยนจากม่านธรรมดามาเป็น “ม่านไฟฟ้า”

 

1. ม่านธรรมดามีน้ำหนักมาก ทำให้เปิด-ปิดลำบาก

ในสำหรับบางคนที่ได้เลือกชนิดของม่านเป็นแบบผ้าทึบแสงที่หนามาก ทำให้ตัวเนื้อผ้านั้นมีน้ำหนักมากขึ้นตามมา เมื่อถึงเวลาที่จะต้องเปิด-ปิดม่านแล้วทำให้ต้องใช้แรงและพละกำลังเป็นอย่างมากในการดึง ทำให้เหนื่อยไปโดยปริยาย นี่จึงเป็นสัญญาณแรก ๆ ที่กำลังบอกว่าคุณควรเปลี่ยนมาใช้ระบบรางมอเตอร์สำหรับม่านไฟฟ้าได้แล้ว!

 

2. ม่านมีขนาดกว้างและมีความสูงมากเกินกว่าจะใช้แรงดึง

สำหรับบ้านหรือคอนโดใครที่มีห้องลักษณะสูงเป็นพิเศษแบบ Double Volume / High Ceiling ที่มีหน้าต่างสูงชิดติดเพดาน หรือมีบ้านที่กว้างพร้อมหน้าต่างบานใหญ่มาก การใช้รางผ้าม่านธรรมดาอาจไม่ตอบโจทย์ เพราะต้องออกแรงดึงมากทำให้เกิดปัญหารางม่านชำรุด จึงเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ Somfy แนะนำว่าคุณควรเปลี่ยนมาใช้ม่านไฟฟ้าได้แล้ว

 

3. ม่านเริ่มฉีกขาดหรือชำรุดจากการออกแรงดึง

ใครที่ติดนิสัยดึงผ้าม่านด้วยแรงเยอะ ๆ หรือรีบดึงม่านแบบเร็ว ๆ อยู่ตลอดเวลา อาจก่อให้เกิดปัญหาม่านเริ่มชำรุดฉีกขาด รวมถึงรางม่านหลุดหรือหักได้ ดังนั้นการเปลี่ยนม่านธรรมดามาเป็นมาใช้รางมอเตอร์สำหรับม่านไฟฟ้าจึงตอบโจทย์สำหรับคุณเป็นอย่างมาก เพราะสามารถควบคุมการเปิด-ปิดม่านได้ด้วยการใช้รีโมตคอนโทรล แอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟน หรือสั่งการด้วยเสียง โดยไม่ต้องเปลืองแรงแถมยังยืดอายุการใช้งานของตัวผ้าม่านของคุณได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

 

4. มักลืมปิดหรือเปิดผ้าม่านทิ้งไว้เวลาออกไปข้างนอก

หลาย ๆ คนอาจจะเจอกับปัญหานี้อยู่บ่อยครั้ง อย่างเช่นว่ารีบออกจากบ้านแต่ก็ดันเปิดผ้าม่านทิ้งไว้ ทำให้เกิดความกังวลใจในเรื่องความปลอดภัย หรือบางทีไม่อยู่บ้านหลายวันแต่ปิดผ้าม่านไว้ตลอดเวลา กลัวว่าบ้านจะมีกลิ่นอับหรือต้นไม้ภายในบ้านเหี่ยวเฉา ม่านไฟฟ้าจึงช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ เพราะว่าม่านไฟฟ้าสามารถควบคุมผ่านสมาร์ตโฟนหรือแท็บเล็ต และสามารถตั้งเวลาได้ ดังนั้นไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนใกล้หรือไกลก็สามารถเปิด-ปิดม่านได้ตามใจแล้ว

 

5. การเปิด-ปิดม่านเริ่มรบกวนเวลาการใช้ชีวิต

ในบางครั้งที่เรากำลังยุ่งหรือวุ่นวายกับกิจกรรมอะไรบางอย่าง เช่น กำลังจดจ่ออยู่กับงานที่ทำแต่แสงแดดจากภายนอกเริ่มส่องเข้ามาแรงเกินไป หรือกำลังอ่านหนังสือเพลิน ๆ แต่ห้องเริ่มมืด จึงจำเป็นที่จะต้องลุกไปเปิดหรือปิดม่าน ทำให้รบกวนการทำกิจกรรมของคุณอยู่บ่อยครั้ง นี่จึงเป็นสัญญาณว่าคุณควรหันมาติดตั้งม่านไฟฟ้าเพื่อช่วยให้การดำเนินชีวิตของคุณนั้นเป็นไปได้อย่างสะดวกไม่รบกวนเวลาทำกิจกรรมของคุณแล้ว

 

ส่วนใครที่พบว่าสัญญาณเหล่านี้คือปัญหาที่กำลังพบเจออยู่แล้วกำลังสนใจอยากเปลี่ยนมาใช้ม่านไฟฟ้า ทาง “Somfy” แบรนด์มอเตอร์อัจฉริยะสำหรับม่านทุกรูปแบบจากประเทศฝรั่งเศส ยินดีให้คำแนะนำและปรึกษาเกี่ยวการติดตั้งรางมอเตอร์สำหรับม่านไฟฟ้าเพื่อให้การใช้ชีวิตของคุณสะดวกสบายและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

.

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมอเตอร์ม่านไฟฟ้าแบรนด์ Somfy และสั่งซื้อได้ที่

Facebook : www.facebook.com/SomfyThailand

Line OA : @SomfyTh

Tel : 062-872-7157

 

Find out more
Categories
Disqus is inactive